วันจันทร์ที่ 26 มกราคม พ.ศ. 2558

เกร็ดความรู้เรื่องกระเป๋าและการเก็บให้ใช้ได้นาน

            สำหรับผู้ที่รักกระเป๋า และคนส่วนใหญ่จะมีกระเป๋าใช้กันอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นวันนี้แอดมินจะมาบอกและเล่าให้ฟังเรื่องการเก็บและดูแลรักษากระเป๋าอย่างไรให้อยู่กับเรานานๆ และทำอย่างไรกระเป๋าจะดูสวยและใหม่ตลอด
กระเป๋าส่วนใหญ่ที่เราใช้กันอยู่ทุกวันนี้ เชื่อได้ว่าหลายคนๆคงมีใช้มากกว่า 1 ใบแน่นอน  ถ้าใช้ใบเดียวใบนานมันก็คงจะเบื่อจริงไหม ก็เลยต้องซื้อกระเป๋าใบใหม่มาอยู่เรื่อยๆ แต่ใบเก่านี่สิจะทำยังไง นานๆจะหยิบมาใช้สักที เพราะอย่างนี้เราจึงควรรู้วิธีเก็บรักษากระเป๋าให้สภาพใหม่อยู่เสมอ เวลาที่เราต้องการหยิบมาใช้กระเป๋าที่จะได้สวยเหมือนใหม่อยู่ตลอดเวลาและยังทำให้เราสามารถหยิบกระเป๋ามาให้เมื่อไหร่ก็ได้

การเก็บกระเป๋าที่ถูกต้อง ควรเก็บกระเป๋าไว้ในถุงผ้าสำหรับเก็บกระเป๋าโดยเฉพาะ เพราะลมจะสามารถผ่านได้ ไม่อับ และยังช่วยกันฝุ่น  อย่าเก็บกระเป๋าไว้ในถุงพลาสติกเด็ดขาด โดยเฉพาะอย่างยิ่งกระเป๋าหนัง เพราะถุงพลาสติกมันจะไม่มีรูระบายอากาศ ทำให้อากาศภายในถุงจะอบและยิ่งอากาศร้อนในบ้านเรา มันอับมากและกระเป๋าจะเสียหายด้วยเพราะความร้อนทำให้กระเป๋าหนังกรอบแตก

  สิ่งที่ควรระวังอีกเรื่องคือ ถ้าเก็บกระเป๋าไว้ในตู้เสื้อผ้าโดยไม่ใส่ถุง อากาศที่อับและร้อน ตู้เสื้อผ้าที่ทาสีไว้ไม่ดี ความร้อนอับในตู้เสื้อผ้าอาจทำให้สีเคลือบตู้ที่ทาไว้ละลายมาเลอะกระเป๋าโดยเฉพาะหนังแก้วที่เลอะสีง่าย แถมยังทำให้กระเป๋าเหม็นอับจากกลิ่นของตู้เสื้อผ้าอีกด้วย  กระเป๋าที่เก็บไว้ทั้งหลาย ควรนำออกมารับลมบ้าง ให้อากาศสัมผัสหนังบ้าง โดยตั้งไว้ในห้องที่มีอากาศถ่ายเท และอยู่ในร่ม ไม่ต้องตากแดด จะช่วยลดกลิ่นอับในกระเป๋าที่เก็บไว้นานๆได้  การยัดไส้กระเป๋าด้วยกระดาษทั้งหลาย ก็สามารถช่วยรักษารูปทรงกระเป๋าได้ ช่วยให้เราสามารถเก็บกระเป๋าไว้ในลักษณะต่างๆ ทั้งนอน หรือตั้ง ก็ได้ ทำให้ทรงกระเป๋าไม่เสียหายแถมยังเป็นการทำให้ทรงของกระเป๋าอยู่ทรงได้นาน  ทั้งนี้ก่อนนำกระเป๋าที่เก็บไว้นานมาใช้ ใช้สเปรย์หรือครีมรักษาหนัง ป้ายทารักษาไว้ก่อนใช้งาน จะช่วยให้กระเป๋าหนังกลับมาสวยทนทานต่อริ้วรอยในการใช้ยิ่งขึ้น

               จากที่เล่ามาทั้งหมดเป็นขั้นตอนง่ายๆที่เราสามารถดูแลรักษากระเป๋าใบโปรดของเราได้ง่ายๆเลยค่ะ สามารถนำไปใช้กันได้เลยคะ อยู่ที่แต่ละคนจะนำไปประยุกต์ใช้งานให้เหมาะสมกับกระเป๋าใบโปรดของคุณ
                  ทางเราเองมีสินค้าพรีเมี่ยมมากมายให้ลูกค้าได้เลือกสั่งผลิต ไม่ว่าจะเป็น หมวก กระเป๋าผ้า ร่ม เสื้อโปโล เสื้อยืด นาฬิกา ฯลฯ โดยหากลูกค้าสนใจสั่งทำของพรีเมี่ยมจากทางเราสามารถดูข่าวสารและข้อมูลต่างๆได้ที่ www.facebook.com/sawadeepremium ได้เลยค่ะ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น